tre em viet
  • Đa trí tuệ - ai cũng thông minh!

    Đa trí tuệ - ai cũng thông minh!

    62 Lượt xem

    Thành công được khởi đầu từ niềm tin. Thông thường niềm tin khởi nguồn từ một nhận định của người khác hoặc từ một ý tưởng mà ta tự nghĩ ra. Qua tiếp xúc và phỏng vấn một số HS, sinh viên phần lớn trong số đó chưa tự tin về mình, các em nghĩ mình không thông minh, không đủ khả năng, không làm được,…

  • Áp dụng Thuyết đa trí thông minh trong giáo dục trẻ

    Áp dụng Thuyết đa trí thông minh trong giáo dục trẻ

    74 Lượt xem

    Thuyết đa trí thông minh đề cập đến sự đa dạng trí tuệ của mỗi cá nhân. Theo đó, mỗi cá nhân khi sinh ra đều sở hữu 8 loại hình thông minh khác nhau. Sự ra đời của học thuyết này đã góp phần quan trọng trong việc định hướng giáo dục cho trẻ nhỏ để trẻ có được sự phát triển toàn diện nhất.

  • Làm thế nào cha mẹ nhận biết để phát triển trí thông minh cho con?

    Làm thế nào cha mẹ nhận biết để phát triển trí thông minh cho con?

    83 Lượt xem

    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trí thông minh của con người cần được phát hiện, khơi dậy ngay từ nhỏ để phát huy tối đa! Vậy, làm thế nào cha mẹ có thể nhận biết, phát triển trí thông minh cho con mình ngay từ bé, xây dựng nền tảng vững chắc cho thành công tương lai?

  • Phương pháp giáo dục đa trí tại Iris School: Trẻ thông minh hơn chúng ta nghĩ

    Phương pháp giáo dục đa trí tại Iris School: Trẻ thông minh hơn chúng ta nghĩ

    103 Lượt xem

     

    Tiến sĩ Howard Gardner (Đại học Harvard) là người đã dày công nghiên cứu để xây dựng nên thuyết đa trí. Trong công trình “Frames of Mind” (tạm dịch là: “Cơ cấu của trí tuệ”), ông đã công bố kết quả nghiên cứu của mình.

  • Trường THPT Đa Trí Tuệ MIS tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019

    Trường THPT Đa Trí Tuệ MIS tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019

    77 Lượt xem

     

    Trường THPT MIS tuyển sinh lớp 10. Học sinh trong thời gian từ ngày 9/7 đến ngày 31/7 sẽ được hưởng nhiều ưu đãi.

  • Học thuyết Trí Thông minh Đa dạng

    Học thuyết Trí Thông minh Đa dạng

    625 Lượt xem

    “Chúng ta thường rơi vào lối mòn khi nghĩ rằng cách duy nhất để tìm hiểu cái gì đó là đọc sách giáo khoa hoặc nghe một bài thuyết trình về nó. Và cách duy nhất cho thấy rằng chúng ta đã hiểu về một vấn đề là trả lời được các câu hỏi kiểm tra. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn vô nghĩa. Tất cả mọi thứ đều có thể được giảng dạy bằng nhiều cách.”

  • HỌC THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ- AI CŨNG THÔNG MINH

    HỌC THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ- AI CŨNG THÔNG MINH

    632 Lượt xem

    Phải chăng một cô bé không thể giải một bài toán thầy giáo đưa ra là một cô bé kém thông minh? Một cầu thủ bóng đá với những pha xử lí tình huống nhanh nhạy, linh hoạt- khi còn đi học đã  từng có kết quả tổng kết môn Văn, Toán, Anh thấp lẹt đẹt- có phải là người không thông minh?  Liệu sự thông minh của một người có phải chỉ được đo bằng chỉ số IQ mà thôi ? Tại sao thuật ngữ “thông minh” chỉ được giới hạn trong một khuôn khổ nhỏ của rất nhiều nỗ lực của con người? Từ những câu hỏi này mà lý thuyết đa trí tuệ được hình thành.